Thứ năm,  19/09/2024

Người được mệnh danh “đôi chân vàng”

LSO- Đó là vận động viên (VĐV) Mông Văn Đô của huyện Tràng Định. Anh là VĐV môn điền kinh trong suốt 10 năm qua. Tuổi trẻ của Đô luôn gắn liền với thành tích cá nhân của các cự ly chạy, do vậy, bạn bè đã đặt cho anh cái tên trìu mến là người có “đôi chân vàng”.

Tháng 10/2015 vừa qua, Đô được Bộ CHQS tỉnh chọn cử, đại diện cho dân quân xã Kim Đồng (Tràng Định) tham dự Hội thao cấp Quân Khu I dự thi 3 môn quốc phòng phối hợp: bắn súng, ném lựu đạn và chạy vũ trang cự ly 300 m; ở nội dung này, VĐV Đô đã giành được huy chương đồng cá nhân. Ngày 1/11 mới đây, tại Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” tỉnh Lạng Sơn năm 2015, Đô lại lập thêm một kỷ lục mới cán đích đầu tiên ở nội dung giải nam chính cự ly 7.000 m, thời gian 24 phút và giành giải nhất nội dung nam chính.

Mông Văn Đô cán đích nội dung nam chính tại Giải Việt dã tỉnh năm 2015

VĐV Đô cho biết: đây là năm thứ 12 liên tiếp anh tham dự các giải thể thao về môn điền kinh, chạy việt dã. Từ năm 2009 -2013, Đô là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đô tích cực tham dự các giải của trường và giành được 3 huy chương bạc. Đối với giải thể thao cấp tỉnh, từ năm 2008 đến nay, Đô tham dự 8 lần giải việt dã tỉnh và đều giành giải nhất ở nội dung nam chính cự ly 7.000 m với thời gian cán đích 21-24 phút. Trong suốt 12 năm tham gia đoàn VĐV của huyện, Mông Văn Đô đã từng tham dự 15 giải thể thao môn điền kinh và chạy việt dã; thành tích đạt được 11 cờ giải nhất và 15 huy chương các loại; trong đó tại giải Điền kinh và giải Việt dã Đại hội TDTT tỉnh năm 2014 giành được 2 huy chương Vàng.

Mông Văn Đô năm nay 27 tuổi, quê ở thôn Cốc Muống, xã Quốc Việt, huyện Tràng Định. Hiện nay Đô đang là cán bộ văn hoá- thể thao xã Kim Đồng, huyện Tràng Định. Là một công chức xã được đào tạo nghiệp vụ sư phạm về lĩnh vực thể thao, Đô đang phối hợp với Trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Kim Đồng tổ chức tập huấn nghiệp vụ thể thao cho các em học sinh để tham dự thi đấu tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện năm 2015. Ngoài ra Đô còn tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hoá- thể thao nhân dịp đầu năm và các ngày lễ kỷ niệm của đất nước.

Bài, ảnh: PHAN CẦU