Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ mặt trận tiêu biểu

LSO- Dù đảm nhận nhiều công việc tại cơ quan nhưng bà Hoàng Thị Kim Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà đã góp phần không nhỏ vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Không những là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, hiện bà Kim Anh còn là khối phó khối dân vận; Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng; thủ quỹ UBND, Đảng ủy phường; Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”; Bí thư Chi bộ cơ quan. Bà tâm sự: công việc tuy nhiều nhưng tôi luôn bố trí thời gian khoa học, hợp lý. Đặc biệt là được lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện, gia đình ủng hộ nên công việc luôn đạt hiệu quả cao.

Bà luôn xác định công tác vận động quần chúng là rất quan trọng. Trước hết, người làm công tác dân vận phải có trách nhiệm với dân, có phẩm chất đạo đức, uy tín, nhất là nói phải đi đôi với làm. Bên cạnh đó phải có phương pháp thuyết phục, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của dân, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin. Biết động viên sự sáng tạo, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân. Có như vậy, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mới được nhân dân tự giác chấp hành.

 

Bà Hoàng Thị Kim Anh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã tiêu biểu

Trước đây, do nhận thức pháp luật hạn chế, trên địa bàn có nhiều trường hợp chưa chấp hành các thủ tục về xây dựng nhà ở, hạ tầng đô thị. Bà Kim Anh đã cùng với các tổ chức thành viên tuyên truyền nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng văn minh đô thị; bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, kịp thời tham mưu với cơ quan chức năng xem xét, giải quyết những vướng mắc, kiến nghị nhân dân. Kết quả, từ năm 2010 đến nay, nhân dân trong phường đã đóng góp trên 1,4 tỷ đồng, xây dựng được 24 đoạn đường ngõ, với tổng chiều dài hơn 2,2 km. Cơ bản các công trình đều được sự đồng thuận trong cộng đồng; không để khiếu kiện, khiếu nại xảy ra.

Hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện, 5 năm qua, bà Kim Anh đã cùng với các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” vận động giúp đỡ hàng trăm lượt hộ nghèo được khám chữa bệnh, hỗ trợ vốn sản xuất; vận động xây mới và sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết; từ năm 2009, phường Chi Lăng đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng ghi công xóa xong nhà tạm, nhà dột nát. Thêm vào đó, các hoạt động ủng hộ nồi cháo tình thương, hũ gạo tiết kiệm, ủng hộ thiên tai đều được bà tích cực triển khai vận động, được nhân dân đồng tình ủng hộ; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhiệt tình công tác, cần cù trong lao động, “là người cán bộ mặt trận mẫu mực, luôn gần dân, hiểu dân, lấy dân làm gốc” – Đó là đánh giá mà đồng chí Đặng Văn Báu, Bí thư Đảng ủy phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn dành cho bà Hoàng Thị Kim Anh. Từ năm 2012 đến nay, bà nhiều lần được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Gần đây nhất là được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác mặt trận giai đoạn 2010 – 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: HOÀNG HUẤN