Thứ năm,  19/09/2024

“Bông hoa” hai giỏi

LSO- Những năm qua, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” luôn được các cấp, các ngành huyện Cao Lộc đặc biệt quan tâm. Từ phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thầy, cô giáo tiêu biểu, tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Trong đó, cô giáo Hoàng Thị Minh Thọ, giáo viên Trường THCS xã Cao Lâu là một “bông hoa” hai giỏi tiêu biểu của phong trào.

Cô giáo Hoàng Thị Minh Thọ trong giờ soạn bài

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp ngành Ngữ văn, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, cô Thọ được phân công về giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở xã biên giới Tam Gia, huyện Lộc Bình. Thời điểm ấy, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, nhà thì cách xa trường trên 50 km, giao thông đi lại rất khó khăn, nhưng niềm tin yêu nghề đã giúp cô vượt qua và gắn bó với các em học sinh vùng cao biên giới. Cô giáo Hoàng Thị Minh Thọ chia sẻ: Niềm vui lớn nhất trong đời của tôi là được làm nghề giáo, bởi đây là nghề cao quý nhất.

Do đó, tôi luôn nỗ lực tận tụy với nghề, hết lòng quan tâm giúp đỡ, dạy dỗ các em học sinh trở thành người có ích cho xã hội. Do nhu cầu công tác của ngành, năm 2005, cô Thọ được chuyển về làm giáo viên Trường THCS thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc. Trong quá trình giảng dạy, cô là người có tinh thần ham học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Cô được lãnh đạo nhà trường tin tưởng giao phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn văn. Qua nhiều năm bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp huyện, cấp tỉnh, đến nay, cô đã có 5 học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh (1 giải ba, 4 giải khuyến khích);  11 học sinh giỏi đạt giải cấp huyện (3 nhất, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích). Do vững về chuyên môn, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nên đến tháng 9/2015, cô được cấp trên bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã biên giới Cao Lâu. Giữ cương vị quản lý, cô giáo Hoàng Thị Minh Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên trong trường tập trung xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Không chỉ giỏi việc ở trường, cô Thọ còn đảm việc nhà. Dù ở cương vị nào, cô luôn xác định, điều quan trọng nhất là phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được phân công và dành thời gian, chăm lo xây dựng gia đình vui vẻ, đầm ấm.

Với những nỗ lực đó, hơn 10 năm qua, cô giáo Hoàng Thị Minh Thọ đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 7 năm, 7 năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen và nhiều giấy khen các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Cô Thọ là một trong những gương điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước huyện Cao Lộc giai đoạn năm 2010 – 2015.        

Bài, ảnh: THẾ BẢO