Thứ năm,  19/09/2024

Hiệu trưởng mầm non năng động, sáng tạo

LSO-Đó là cô giáo Hoàng Thị Hường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình. Trải qua thời gian công tác, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, thành tích trong sự nghiệp trồng người. Được sự tin tưởng của cấp trên và đồng nghiệp, năm 2006, cô được đề bạt giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tú Đoạn, từ năm 2011 đến nay, cô được tín nhiệm giữ chức bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường.

Cô Hoàng Thị Hường

Là một đảng viên, người cán bộ lãnh đạo, quản lý, cô luôn trăn trở, xác định nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân và tập thể nhà trường trong công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Cô Hoàng Thị Hường cho biết: Trong công tác đảng, chi bộ, ban giám hiệu luôn tổ chức tốt các buổi sinh hoạt theo đúng quy định, đồng thời khơi dậy tinh thần, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân viên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, nhận xét, góp ý cho đồng nghiệp, tổ chức đảng, ban giám hiệu một cách khách quan, mang tính xây dựng, đây là yếu tố quan trọng, tạo nên không khí dân chủ trong sinh hoạt.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò của người đứng đầu, cô đã có nhiều sáng kiến, được đồng nghiệp, bạn bè, người thân và các bậc phụ huynh yêu mến, đánh giá cao. Điển hình như năm học 2014 – 2015, cô có sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp trong công tác xã hội hóa giáo dục”; năm học 2015 – 2016 có sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường”; năm 2016 – 2017 có sáng kiến kinh nghiệm “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non”. Các sáng kiến được đưa vào thực tiễn tại nhà trường, mang lại hiệu quả trong công tác giáo dục, được hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm các cấp đánh giá cao và khuyến khích nhân rộng.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, cô Hường tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền, vận động các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, phụ huynh học sinh hưởng ứng, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Cụ thể, UBND xã Tú Đoạn hỗ trợ 10 tấn xi măng để làm sân điểm trường Dinh Chùa; hội phụ huynh ủng hộ 5 triệu đồng, hỗ trợ 350 công lao động sửa điểm trường Bản Tấu và tham gia làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ủng hộ 3,4 triệu đồng mua quần áo tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Nông Minh Cường, Bí thư Đảng ủy xã Tú Đoạn cho biết: Là bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cô Hoàng Thị Hường luôn quân tâm, chăm lo phát triển đảng viên mới và chất lượng giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn kế cận. Trong 5 năm vừa qua, chi bộ kết nạp được 7 quần chúng vào Đảng; hằng năm, 100% đảng viên của chi bộ đều chấp hành tốt Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước, không vi phạm kỷ luật Đảng, không vi phạm quy chế chuyên môn; 5 năm liền (2012 – 2016) chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh; bản thân đồng chí Hường được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2012 – 2016).

HỒNG TUYẾN