Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo trẻ 14 lần hiến máu tình nguyện

LSO-Sinh năm 1984, cô giáo trẻ Lô Thị Đức (Trường THCS xã Tân Lang, huyện Văn Lãng) đã có “kinh nghiệm” đáng nể với 14 lần hiến máu. Chị từng vinh dự là đại biểu dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam 2014 và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế về phong trào hiến máu tình nguyện.

Cô Lô Thị Đức hiến máu tính nguyện

Ngay từ khi còn nhỏ, Lô Thị Đức đã ước mơ trở thành giáo viên. Đức sinh ra và lớn lên ở thôn Thâm Mè, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng. Học hết cấp ba, chị thi đỗ và trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Năm 2003, khi đang là sinh viên của trường, Đức được các thầy, cô trong trường vận động đi hiến máu. Khi biết rằng, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà những giọt máu ấy của mình lại có thể tiếp thêm nguồn sống cho người khác, không chút do dự, chị đã tình nguyện đi hiến máu lần đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Từ đó, Đức thường xuyên tình nguyện hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Riêng trong năm 2003, Lô Thị Đức đã hiến máu 3 lần.

Sau khi ra trường và trở về quê hương, chị Đức trở thành cô giáo dạy sinh học – thể dục. Trong công tác giảng dạy, chị luôn chấp hành tốt các nội quy, quy chế chuyên môn, thường xuyên tìm hiểu và thực hiện giảng dạy theo phương pháp đổi mới nhằm giúp học sinh dễ tiếp thu. Bên cạnh đó, Đức tham gia đầy đủ và nhiệt tình các hoạt động của ngành, của trường, đặc biệt là với phong trào hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ huyện. Không chỉ bản thân tham gia, những năm qua, chị còn tuyên truyền, vận động được 10 đồng nghiệp cùng tham gia phong trào hiến máu. Trong năm 2017, Lô Thị Đức đã vận động được 5 cán bộ, giáo viên, đoàn viên cùng hiến máu tình nguyện.

Dù đã về công tác tại quê nhà nhưng chị vẫn thường xuyên quan tâm và tham gia hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi có điều kiện. Với tấm lòng nhân ái của mình, Đức là một trong những địa chỉ quen thuộc của “Ngân hàng máu sống” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành lập. Chị kể: Mỗi khi được gọi, mình đều cố gắng thu xếp công việc để đi hiến máu. Cảm giác những giọt máu của mình cho đi sẽ có những sự sống được ở lại khiến mình hạnh phúc vô cùng.

Từ năm 2011 đến 2015, chị đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; năm 2016, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp huyện. Cũng trong năm 2016, chị được UBND huyện tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Vũ Hồng Khanh, Bí thư Huyện đoàn Văn Lãng cho biết: Lô Thị Đức là đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động của Đoàn, Đội. Đặc biệt, Đức có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Cuối tháng 9/2017, Huyện đoàn đã gửi hồ sơ đề nghị Tỉnh đoàn tuyên dương Lô Thị Đức là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017.

HOÀNG NHƯ