Thứ năm,  19/09/2024
Đảng viên Hoàng Diệp Hằng:

Người có duyên với các giải thưởng cuộc thi

LSO-Nói đến đảng viên trẻ Hoàng Diệp Hằng, sinh hoạt tại chi bộ 3, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, rất nhiều người biết đến bởi chị luôn giành giải cao trong các cuộc thi và là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương, khen thưởng vào trung tuần tháng tư vừa qua.

Đảng viên Hoàng Diệp Hằng (ngoài cùng bên phải) nhận giải ba
tại cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương Đoàn TNCS
Hồ Chí Minh tổ chức năm 2017

Trong các giải mà đảng viên Hoàng Diệp Hằng đạt được phải kể đến như: giải nhì cuộc thi viết tay “Điện Biên Phủ trong trái tim tôi” năm 2014; 2 giải ba cuộc thi viết tay “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam” trong 2 năm 2014, 2015 do Tỉnh đoàn phát động; đạt giải nhất cuộc thi viết tay “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 85 năm xây dựng và trưởng thành” do Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức năm 2015; giải ba cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVI” do Tỉnh đoàn phát động năm 2016. Đặc biệt năm 2017, chị đạt giải nhất tại Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đoàn Khối tổ chức và giải ba cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Chị Hằng chia sẻ: Tôi làm phóng viên của đài từ cuối năm 2010 đến hết năm 2013, từ năm 2014 đến nay, tôi là biên tập viên thuộc phòng Biên tập. Với công việc là phóng viên phụ trách chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, rồi làm biên tập viên thực hiện các chương trình thời sự trên sóng phát thanh, biên tập viên bản tin tiếng Trung, tôi đã biết nhiều tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác trên nhiều lĩnh vực, qua đó học được nhiều điều từ họ. Do đó, với trách nhiệm được giao, tôi luôn có nhiều cách làm sáng tạo để những chương trình phát thanh luôn hấp dẫn, phục vụ bạn nghe đài.

Cũng theo chị, bí quyết đạt giải trong các cuộc thi là bản thân luôn luôn tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu thực tế, tự tin trong các cuộc thi, và mỗi cuộc thi chị đều tự rút ra những kinh nghiệm để cho cuộc thi sau sẽ tốt hơn.

Mặt khác, cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn, chị đã tham mưu cho Ban chấp hành xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đoàn viên thực hiện các phong trào thi đua như: xây dựng bản đăng kí “Rèn luyện đoàn viên” và “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đoàn viên thực hiện; xây dựng “Tủ sách Hồ Chí Minh”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú. Qua đó, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình Lạng Sơn hiểu sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động trong việc rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, tính tiền phong gương mẫu của đoàn viên thanh niên…

Đồng chí Vy Văn Hiệp, Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình cho biết: Đồng chí Hằng là người luôn tích cực tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức và  giành nhiều giải cao. Với cương vị là phó bí thư chi đoàn, đồng chí đã có nhiều tham mưu, đề xuất với ban chấp hành đưa các phong trào của đoàn ngày càng đi lên, do vậy, chi đoàn nhiều năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc tiêu biểu. Năm 2015, chi đoàn được nhận cờ thi đua của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Ngoài ra, chị Hằng còn giúp đỡ 5 học sinh thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vượt lên hoàn cảnh, học tập tốt; trong đó có 3 em thi đỗ vào 3 trường đại học chính quy tại Thái Nguyên và Hà Nội.

Nhờ những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác đoàn, Hoàng Diệp Hằng được đánh giá là đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm 2011 đến năm 2017. Giữa năm 2017, chị vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đánh giá về đảng viên trẻ Hoàng Diệp Hằng, đồng chí Hoàng Xuân Thái, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình cho biết: Đồng chí Hằng là đảng viên trẻ có năng lực trong công tác chuyên môn và tích cực trong công tác đoàn. Đồng chí còn là người luôn đam mê với các cuộc thi do đoàn cấp trên tổ chức và giành nhiều giải thưởng cao, qua đó góp phần không nhỏ vào thành tích chung của cơ quan, đoàn thể và của Đảng bộ.

PHÙNG KHIÊM