Thứ năm,  19/09/2024
Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Tằm:

Gương mẫu trong công tác, đi đầu làm kinh tế

LSO-Không chỉ gương mẫu, năng nổ trong công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Văn Tằm, Bí thư Chi bộ thôn Nà Vước, xã Tân Văn, huyện Bình Gia còn được người dân biết đến là một người đi đầu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.
Ông Nguyễn Văn Tằm chăm sóc cây ăn quả gia đình

Là đảng viên, 20 năm tuổi Đảng, ông luôn ý thức tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với chi bộ, nhân dân và gia đình.  Khoảng 10 năm về trước, Chi bộ thôn Nà Vước chỉ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, một số đảng viên tinh thần trách nhiệm chưa cao, không làm tròn nhiệm vụ được giao, trong sinh hoạt nội bộ còn có các ý kiến trái chiều, đồng thuận chưa cao… Trước tình hình đó, Đảng ủy xã, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém của chi bộ. Trong đó quan tâm củng cố lại chi ủy, trưởng thôn, mặt trận và đoàn thể. Cùng thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Tằm được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn đến nay.

Nhận thấy việc nâng cao chất lượng chi bộ là điều quan trọng hàng đầu, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, ông Tằm  tổ chức phân công nhiệm vụ cho đảng viên sao cho phù hợp với trình độ, năng lực từng người để họ phát huy tốt năng lực, sở trường. Bên cạnh đó, chi ủy cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, từ đó đảng viên nâng cao vai trò, trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Kết quả, chất lượng hoạt động của chi bộ được nâng lên qua từng năm. Nếu như năm 2015 – 2016, chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ thì đến năm 2017, chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Tằm cho biết: Ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, tôi thường xuyên động viên, nhắc nhở các đảng viên phấn đấu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, tiếp tục  thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Qua đó, ý thức học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác của đảng viên được nâng lên, đó cũng là yếu tố quan trọng góp phần giúp chi bộ ngày càng đạt nhiều thành tích nổi bật. 

Hiện Chi bộ thôn Nà Vước có 13 đảng viên, qua củng cố, nâng cao chất lượng, hầu hết đảng viên đều chấp hành nghiêm các quy định của Điều lệ Đảng, luôn phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% đảng viên có mức sống từ trung bình khá trở lên, không có đảng viên thuộc diện hộ nghèo.

Không những làm tốt vai trò bí thư chi bộ, ông Tằm còn là người giỏi làm kinh tế. Ông đã mạnh dạn đi đầu trong ứng dụng  khoa học kỹ thuật, chuyển đổi giống cây trồng, chịu khó học về các mô hình làm kinh tế có hiệu quả, tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật như: mô hình chăn nuôi, vườn cây ăn quả, đồi rừng. Đến nay, gia đình có trên 1 ha đồi rừng với 2 nghìn cây lấy gỗ; 3 ha vườn với 2.500 cây ăn quả; đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, trong đó có 13 con trâu, trên 120 con gia cầm các loại… Chỉ tính riêng năm 2017, từ các nguồn thu bán sản phẩm, trừ các khoản chi phí, gia đình thu lãi trên 120 triệu đồng.

Ông Nông Duy Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã Tân Văn cho biết: “Để Chi bộ thôn Nà Vước có được thành tích như hôm nay, vai trò của đồng chí Nguyễn Văn Tằm rất lớn. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, đồng chí luôn nỗ lực hết mình trong công việc được giao. Bản thân đồng chí là trung tâm đoàn kết các đảng viên trong chi bộ. Hằng tháng, hằng quý, chi bộ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên nên chất lượng hoạt động chi bộ ngày càng nâng lên. Cùng đó, việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương luôn được chi ủy quan tâm nên đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm qua, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế – xã hội thôn đều hoàn thành tốt, góp phần giúp xã thực hiện đạt nghị quyết đề ra”. Với những nỗ lực đó, năm 2017, đồng chí Nguyễn Văn Tằm được tặng giấy khen “Đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

HỒNG TUYẾN