Thứ năm,  19/09/2024

Yêu nghề, mến trẻ, sáng tạo trong giảng dạy

LSO-Đó là cô Hoàng Thị Thùy Linh, sinh năm 1986, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) xã Phú Mỹ, huyện Văn Quan được Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen vì đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy năm học 2016 -2017.
Cô giáo Hoàng Thị Thùy Linh, giáo viên Trường PTDT bán trú TH&THCS
xã Phú Mỹ

Đến nhận công tác tại Trường PTDT bán trú TH &THCS xã Phú Mỹ từ năm 2014 và được Ban giám hiệu nhà trường phân công nhiệm vụ là tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Linh luôn gương mẫu trong các hoạt động; quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của các anh chị em trong tổ.

Cô đã đưa ra các hình thức sinh hoạt tổ đa dạng, các biện pháp thực hiện hiệu quả trong giảng dạy; quản lý và chỉ đạo các thành viên trong tổ thực hiện đúng, đủ theo chương trình giảng dạy. Từ đó, mỗi thành viên trong tổ luôn đồng thuận, tự giác tích cực tham gia hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã xây dựng. Trong năm học 2016 – 2017, Tổ Mầm non có 5/5 giáo viên tham gia và đạt loại giỏi trong hội thi giáo viên giỏi cấp trường; 2/2 giáo viên tham gia và đạt loại giỏi trong hội thi giáo viên giỏi mầm non cấp huyện.

Trong quá trình dạy học, cô Linh luôn có tinh thần tự học tập, tu dưỡng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác. Cô giáo Hoàng Thị Thùy Linh cho biết, mong muốn của cô là làm thế nào để trẻ thu nhận thông tin kiến thức hiệu quả nhất, nên trong quá trình soạn giáo án, cô luôn nghiên cứu kỹ tài liệu giảng dạy, soạn bài tỉ mỉ đúng đặc trưng bộ môn, thể hiện rõ hoạt động của giáo viên và học sinh. Đồng thời, sử dụng triệt để thiết bị dạy học hiện có, sưu tầm các đồ dùng trực quan phục vụ một số tiết dạy, tạo hứng thú cho học sinh để giờ học đạt hiệu quả cao hơn.

Năm học 2016 – 2017, được Ban giám hiệu phân công giảng dạy lớp 5 tuổi A với tổng số 23 trẻ, cô Linh đã tự làm được 15 bộ đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy, tích cực chuẩn bị bài soạn với trình chiếu powerpoint và giảng dạy được 3 tiết/năm học, giúp trẻ dễ hiểu, tiếp thu kiến thức hiệu quả. Kết thúc năm học, số trẻ duy trì 23/23 trẻ; chất lượng chăm sóc cân nặng, chiều cao của trẻ đều đạt 100%; chất lượng giáo dục, số trẻ đạt danh hiệu bé ngoan xuất sắc 6/23 trẻ; 30,4% số trẻ đạt danh hiệu bé ngoan. 

Không chỉ tận tụy sáng tạo trong công việc, cô Linh còn tích cực vận động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với đặc điểm của Trường PTDT bán trú TH&THCS xã Phú Mỹ là xã vùng 3 của huyện, điều kiện học tập cũng như sinh hoạt của các em học sinh trong trường còn rất nhiều thiếu thốn. Đầu năm học 2016 – 2017, cô đã vận động bạn bè, người thân đóng góp ủng hộ được 2 chiếc chăn ấm, 24 tấm thảm xốp cho các em học sinh bán trú tại trường, 120 đôi tất, 100 bộ quần áo, 20 đôi giầy, 7 suất quà tết mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Cô giáo Triệu Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú TH&THCS xã Phú Mỹ cho biết: Bên cạnh những thành tích đạt được trong giảng dạy, cô Linh luôn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần cùng nhà trường kịp thời động viên các em học sinh có thêm động lực vươn lên trong học tập…

HOÀNG HIỀN– QUỐC MỪNG